Chả đậu xanh

Đậu xanh có vị ngọt, hơi tanh, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giảm đau sưng… Bên cạnh đó, nó còn có ích cho người hay bị các loại bệnh ngoài da; người bị cao huyết áp, cholesterol máu cao, viêm gan mãn tính, say rượu; trẻ em bị bệnh quai bị, sởi… Không những thế. đỗ xanh còn làm được những món ăn ngon. Hôm nay sẽ giới thiệu tới các bạn món Chả đỗ xanh bổ dưỡng. Món này đơn giản, không cầu kì nguyên liệu.

                                                                      Ảnh: Sưu tầm internet
Nguyên liệu chính:

- Đậu xanh: 200g
- Khoai tây: 300g
- Củ đậu: 100g
- Bộp nếp: 30g
- Xì dầu: 50g
- Bột sư tử: 30g
- Hạt tiêu, muối, dầu ăn: vừa đủ dùng
 Cách làm:

- Đậu xanh ngâm khoảng 4 tiếng rồi cho vào nồi đồ chín và giã nhuyễn.
- Khoai tây rửa sạch để cả vỏ cho vào luộc chín rồi bóc vỏ và giã nhuyễn. – Củ đậu (có thể thay thế bằng quả lê) thái hạt lựu nhỏ.
- Cho đậu xanh, khoai tây, củ đậu, bôtj nếp vào một âu lớn rồi nhào chung. Cho xì dầu, hạt tiêu, muối nêm vừa ăn vào cùng. Sau khi nhồi bột xong, nên lấy một chiếc khăn ẩm sạch đậy lên từ 10 – 15 phút cho bột quánh và không khô.
- Viên bột thành từng viên vừa ăn, nhấn dẹt lăn qua bột sư tử rồi cho vào chảo rán vàng. Bỏ ra đĩa ăn nóng kèm ít ketchup.
Đây là một món ăn chay rất ngon và bỗ dưỡng. Gợi ý thêm chút xíu, khi nhào bột mà cho thêm chút ớt băm nhỏ và thìa là thì món chả sẽ có hương vị như chả cá đó. Chúc cả nhà thành công ^^
Nguồn ST
dịch vụ nấu cỗ tại nhà

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
  • Hệ thống F5 | mon ngon moi ngay | am thuc viet © 2012 | Nha hang the gioi nghieng