Ram cuốn cải

Nếu có dịp đến du lịch Đà Nẵng và khám phá sự đa dạng của ẩm thực nơi đây, bên cạnh bánh tráng cuốn thịt heo, bún mắm, hải sản..., bạn đừng quên nếm thử món ram cuốn cải. Ram cuốn cải là món ăn dân dã tại Đà Nẵng, thường được bán nhiều trong chợ hay những quán vỉa hè.

 Từng chiếc ram cuốn dài tầm một ngón tay với lớp vỏ bánh tráng bò bía thơm, giòn. Cắn một miếng, mùi thơm ngọt của khoai tây, cà rốt, khoai lang, vị cay cay nồng nồng của cải, như giòn tan nơi đầu lưỡi.
Ram cuốn cải, một cái tên nghe không mấy xa lạ đối với người dân và khách du lịch Đà Nẵng, nhưng ram cuốn cải chay vẫn là món ăn khá thú vị và lạ miệng đối với nhiều người. Món ăn này khá hấp dẫn, phù hợp vào những buổi chiều trời mưa, vị thơm của ram và hương cay nhẹ của cải cứ làm cho người ta xuýt xoa khen ngon.
Nguyên liệu chính trong phần nhân ram là các loại củ thông thường như: khoai môn, khoai lang, cà rốt, khoai tây… bào nhuyễn hoặc sắt sợi mỏng rồi cho gia vị vừa ăn, trộn đều lên. Phần vỏ cuốn ram thường là bánh tráng lề (bánh đa nem), bánh rế hoặc bánh tráng bò bía...
Để ăn món ăn thêm hấp dẫn, ram sẽ được dọn kèm với bánh tráng, đu đủ, cà rốt ngâm chua, dưa leo chẻ mỏng kèm theo một đĩa rau sống. Và dĩ nhiên không thể thiếu những lá cải tươi ngon, rất hợp với ram. Ram béo ngậy khi cuốn với lá cải xanh có chút nhuận đắng, chút cay nồng rồi chấm cùng nước chấm chua ngọt bỗng trở nên "bắt miệng" đến kì lạ.
Nguồn: Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
  • Hệ thống F5 | mon ngon moi ngay | am thuc viet © 2012 | Nha hang the gioi nghieng