Đặc sản nòng nọc

ở mỗi một vùng lại có những món ăn độc đáo và lạ lẫm riêng thậm chí nhiều người lại coi đó là món ăn ''kinh dị'' như nhái xào, sâu măng, thằng lằn,... và ở Thanh Hóa cũng có một món ăn mà theo nhiều người thì chắc không ai dám ăn tuy nhiên nó đã trở thành đặc sản nơi đây đó là món nòng nọc.

Những con nòng nọc béo mẫm, to bằng ngón tay chỉ để đãi khách quý, hoặc trong nhà có việc gì đó trọng đại. Chẳng biết từ bao giờ, người Mường đã có thói quen ăn nòng nọc. Từ đời tổ tiên, cha ông, đã ăn nòng nọc rồi. Nòng nọc được chế biến thành cả chục món khác nhau, nào chả, nào rán, nào xào, nào nấu, nào nướng, nào kho…

Nòng nọc nơi đây ngon nhất là nòng nọc bắt ở con suối Vó Ấm chảy từ Vườn quốc gia Cúc Phương, quanh co ngoài cánh đồng thuộc địa phận xã, là con suối khá lớn.
Món nòng nọc cũng được chế biến rất đơn giản chỉ cần chuẩn bị măng tươi, hành, răm, mùi tầu, ớt, mẻ.
Cách chế biến cũng rất đơn giản chỉ cần dùng mũi dao nhọn gẩy nhẹ vào bụng, toàn bộ phần lòng ruột của nòng nọc trôi ra ngoài. Gia vị xào măng thơm lừng, nước sôi đổ vào nồi, rồi trút luôn tô nòng nọc trắng tinh. Bát nòng nọc nấu măng được rắc gia vị, trông khá hấp dẫn.
Gắp con nòng nọc mềm mại, trắng tinh, bốc khói cho vào miệng. Cảm giác ghê ghê tan biến đâu mất. Vị nòng nọc ngọt lịm ngấm vào chân răng, xuống tận cuống họng.
Nguồn: Sưu tầm
dịch vụ tiệc tân gia

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
  • Hệ thống F5 | mon ngon moi ngay | am thuc viet © 2012 | Nha hang the gioi nghieng