Quế Trà Bồng Quảng Ngãi

Cây quế ở huyện Trà Bồng (Quảng Ngãi) ngày càng trở nên nổi tiếng bởi hương thơm đặc trưng và những tinh chất dược liệu quý. Quế và bột quế được dùng để làm gia vị chế biến các món ăn hoặc làm vị thuốc.

 Quế được trồng trong vườn nhà, trên nương cao, dọc theo các triền núi, sông suối... Nhìn đâu cũng thấy quế. Vào mùa thu hoạch, hương quế ngào ngạt, thơm lừng theo gió bay đi xa hàng chục ki-lô-mét. Không chỉ có vậy, cùng với chiêng, ché, nồi đồng, quế còn được xem là tiêu chuẩn để đánh giá sự giàu nghèo của các gia đình trong bản làng; giữa vùng này với vùng khác. Và khi dựng vợ gả chồng, thì quế sẽ là một trong những thành phần làm “của hồi môn” không thể thiếu của các bậc cha mẹ dành cho con để làm vốn, tạo kế sinh nhai”.
Cây quế đã mang lại một nguồn thu lớn nhiều lợi ích thiết thực, trong đó có lợi ích về kinh tế, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho người dân. Rồi một khi ai đó xa quê hương, họ sẽ không quên về nguồn cội, về miền đất mà họ từng sinh ra, lớn lên cùng cây quế ân tình.
Tháng 9/2013, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam gửi hồ sơ đề cử đến Tổ chức Kỷ lục Châu Á về 10 món ăn nổi tiếng và 8 đặc sản quà tặng của Việt Nam, trong đó có đặc sản quế Trà Bồng.
Nguồn: ST

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
  • Hệ thống F5 | mon ngon moi ngay | am thuc viet © 2012 | Nha hang the gioi nghieng