Cơm rang với trứng tráng

 Cách làm cơm rang với trứng tráng hình trái tim là món quà tuyệt vời của bạn dành cho chàng vào những ngày đặc biệt như sinh nhật hoặc ngày lễ tình yêu. Hãy cập nhật ngay cách làm này để có món quà ý nghĩa cho chàng vào dịp Noel này thôi nào

Nguyên liệu cần có cho món ăn này
+ Cơm trắng nấu khô: 1 bát
+ Thịt bò: 50g
+ Thịt lợn: 50g ( hoặc lạp xường, xúc xích, thịt hộp...)
+ Đậu Hà Lan
+ Xốt cà chua
+ Hành tây
Cách làm món cơm rang với trứng tráng hình trái tim

Cho chút dầu ăn vào chảo đun nóng. Đậu Hà Lan, hành tây thái hạt lựu, cho vào xào chung với thịt, nêm chút gia vị. Đổ cơm vào xào chung, xào đến khi cơm bắt đầu săn lại thì cho 2 thìa xốt cà chua vào. Đảo thêm vài phút nữa cho các nguyên liệu quện vào nhau. Cách làm món cơm rang với trứng tráng hình trái tim, bạn nên cho nhiều dầu 1 chút, để lửa vừa rồi đảo luôn tay, làm vậy cơm sẽ nhanh săn lại hơn, nếu bạn thích ăn cơm cháy giòn thì để 4 phút hãy đảo 1 lần. Không nên để lửa nhỏ, cơm vừa bắt mỡ lại vừa lâu săn.

Đập 1 quả trứng ra bát, quả còn lại tách riêng lòng đỏ và lòng trắng. Cho lòng đỏ vào chung với quả trứng ban đầu, rắc chút gia vị đánh đều lên. Đun nóng dầu ăn trong chảo nhỏ, đổ trứng vào. Rán chín vàng hai mặt thì gắp ra đĩa to. Chú ý, bạn không nên rán to lửa và kỹ quá, trứng sẽ có nhiều đốm vàng nâu, không đẹp mắt.

Dùng khuôn cắt bánh quy hình tim (hoặc bất cứ hình nào bạn thích) tạo những hình rỗng trên mặt trứng rán. Đặt miếng trứng trở lại chảo, đổ lòng trắng vào những chỗ rỗng vừa tạo. Bật bếp đun tiếp cho đến khi lòng trắng chín và dính liền lại với miếng trứng trước. Cách làm món cơm rang với trứng tráng hình trái tim khó nhất ở cách tạo hình trái tim, bạn đọc kĩ rồi hãy bắt đầu làm nhé, hoặc nếu bạn chưa tự tin thì có thể chuẩn bị nhiều trứng hơn để thực hành.
Cho cơm vào 1 cái bát, nén chặt rồi úp ra đĩa. Gắp miếng trứng tráng với những hình tim úp lên trên cơm. Trang trí xung quanh với rau mùi, dưa góp hoặc các loại rau xanh ăn kèm khác. Tưới thêm xì dầu và xốt cà chua nếu muốn. Cách làm món cơm rang với trứng tráng hình trái tim có thể thưởng thức luôn mà không cần ăn kèm thêm gia vị nào khác nữa.
Nguồn : Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
  • Hệ thống F5 | mon ngon moi ngay | am thuc viet © 2012 | Nha hang the gioi nghieng